เราสามารถติดตามสถานะงานของแมสเซ็นเจอร์ได้อย่างไร

เราสามารถติดตามสถานะงานของแมสเซ็นเจอร์ได้อย่างไร

หลังจากที่ SKOOTAR ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ แชร์ลิงก์สถานะงาน ไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยฟีเจอร์นี้สามารถให้คุณตรวจสอบสถานะ และแชร์ Location แบบ real time ของพี่แมสเซ็นเจอร์ที่กำลังนำของไปส่ง คุณสามารถแชร์ลิงก์สถานะโลเคชั่นผ่านทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ไลน์ หรือจะอีเมล ให้เพื่อนๆ หรือผู้รับของปลายทางได้ทราบ

ฟีเจอร์ ติดตามสถานะงาน SKOOTAR

ทราบกันหรือไม่ว่า เราสามารถติดตามสถานะงานของแมสเซ็นเจอร์ได้อย่างไร

พระเอกของเราคือระบบ GPS (Global Positioning System) ซึ่งเป็นระบบบอกพิกัดบนพื้นโลกโดยอาศัยดาวเทียมที่โคจรรอบโลกจำนวน 24 ดวง โดยเริ่มแรกถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในกองทัพ แต่ในปัจจุบันมีการใช้ระบบนี้อย่างแพร่หลายในเชิงพาณิชย์

ระบบ GPS

ระบบ GPS ประกอบไปด้วยส่วนหลักๆอยู่ 3 ส่วนได้แก่

  1. ภาคอวกาศ ประกอบด้วยระบบดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบโลกหลักๆมีอยู่ 3 ค่าย ได้แก่ของสหรัฐอเมริกา, ยุโรป และรัสเซีย
  2. ส่วนควบคุมภาค สถานีภาคพื้นดิน และศูนย์ควบคุมย่อยในภูมิภาคต่างๆทั่วโลก
  3. ส่วนของผู้ใช้จะต้องมีเครื่องมือรับสัญญาณดาวเทียม ในกรณีแมสเซ็นเจอร์ของ SKOOTAR ได้แก่สมาร์ทโฟนของพี่แมสฯ นั่นเอง โดยส่วนมากในสมาร์ทโฟนจะใช้ระบบ A-GPS ซึ่งจะกล่าวถึงในลำดับถัดไป

หลักการทำงานของ GPS

เครื่องมือรับสัญญาณดาวเทียมของผู้ใช้จะรับข้อมูลตำแหน่งและเวลาที่ส่งมาจากดาวเทียมแต่ละดวงนำมาประมวลผลเพื่อให้ได้ตำแหน่ง และความสูงปัจจุบัน เพื่อความแม่นยำจะต้องรับข้อมูลอย่างน้อยจากดาวเทียม 4 ดวง

ส่วนระบบ A-GPS (Assisted GPS) ที่ใชักันแพร่หลายในสมาร์ทโฟนนั้น หลักการทำงานก็คล้ายกันกับ GPS ปกติ แต่อาศัยสัญญาณจากเครือข่ายโทรศัพท์ในการช่วยหาตำแหน่งให้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ พอจะมองเห็นภาพว่าการติดตามสถานะงานของแมสเซ็นเจอร์จาก SKOOTAR ว่าทำงานอย่างไรกันมั้ยเอ่ย หากท่านใดสนใจใช้บริการแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์เพื่อส่งเอกสาร, พัสดุ, อาหาร สามารถเรียกแมสเซ็นเจอร์ได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

เรียก SKOOTAR เลย

ที่มา
http://blog.skootar.com/features/location-tracking-sharing/
http://www.global5thailand.com/thai/gps.htm
http://news.siamphone.com/news-02905.html